Viện Sốt rét – Ký sinh trùng – Côn trùng Trung ương 245 Lương Thế Vinh – Trung Văn – Nam Từ Liêm – Hà Nội 0396 399 522

CẨM NANG Y TẾ

TIN TỨC

Xét Nghiệm Sán Chó Bao Nhiêu Tiền? Khi Nào Nên Đi Xét Nghiệm
21 Tháng Tám 2022 :: 7:42 CH :: 652 Views :: 0 Comments :: Xét nghiệm ký sinh trùng

Sán chó là bệnh lý nguy hiểm, cần phát hiện và điều trị sớm, nếu không sẽ dẫn đến những bệnh lý khác đe dọa đến sức khỏe bệnh nhân. Khi gặp những dấu hiệu nghi nhiễm sán chó, bạn cần sớm tới cơ sở y tế chuyên khoa để thực hiện xét nghiệm chẩn đoán.

[MỤC LỤC]

Chi phí xét nghiệm sán chó

Sán chó là bệnh lý nguy hiểm, cần phát hiện và điều trị sớm, nếu không sẽ dẫn đến những bệnh lý khác đe dọa đến sức khỏe bệnh nhân. Khi gặp những tín hiệu nghi nhiễm sán chó, bạn cần sớm tới cơ sở y tế chuyên khoa để thực hiện xét nghiệm chẩn đoán và nắm bắt chi phí xét nghiệm sán chó.

1. Sán chó là gì?

Sán chó (Echinococcus) là ký sinh trùng ở chó, có tên kỹ thuật là Echinococcus. Ký sinh trùng này có thể từ động vật xâm nhập vào thân thể người thông qua xúc tiếp trực tiếp, ấp ôm, hôn,… Ký sinh trùng sán chó lúc ở cơ thể người sẽ ở dạng ấu trùng, sau đó di chuyển qua da và mô mềm đi vào trong máu. Từ đây, sán chó có thể di chuyển khắp các cơ quan trong cơ thể người như: mắt, não, thận, tim, gan, phổi,… sống ký sinh và gây nhiều ảnh hưởng xấu.

Ký sinh trùng sán chó nếu di chuyển tới mắt sẽ gây giảm nhãn lực, xuất huyết, dẫn đến mù lòa. Còn nếu như Sán chó đi vào hốc mũi, hốc tai sẽ gây viêm nhức, sưng đau. Nguy hiểm hơn, nếu như ký sinh trùng này xuất hiện trong các cơ quan nội tạng như gan, phổi, ăn vào cơ tim, não thì sẽ gây: Khó thở, đau bụng, ho, đau tức ngực, đau đầu, mệt mỏi kéo dài,…

chi phí xét nghiệm sán chó

Nếu không can thiệp và điều trị kịp thời, người bệnh có thể bị liệt và tử vong.
Tham khảo:
Đau bụng giun ở vị trí nào?


2. Khi nào nên xét nghiệm Sán chó - ký sinh trùng?

Điều kiện khí hậu nhiệt đới ẩm gió mùa ở nước ta rất phù hợp cho ký sinh trùng phát triển và sinh sôi. Từ vật chủ, gặp môi trường thuận tiện, ký sinh trùng như sán chó bám vào vật trung gian, truyền nhiễm sang người và gây bệnh.

Hơn nữa, tinh thần của người dân về phòng ngừa và kiểm tra ký sinh trùng định kỳ ở nước ta còn chưa được đề cao, dẫn tới khá nhiều trường hợp bệnh nhân nhiễm nặng mới đi khám.

Bệnh giun sán nói chung và sán chó nói riêng hiện giờ có thể phát hiện sớm khi xét nghiệm và điều trị khỏi hoàn toàn. Bên cạnh đó, khi phát hiện và điều trị muộn, bệnh gây biến chứng không thể phục hồi cho những cơ quan trong cơ thể, nhất là não.

Những chuyên gia khuyến cáo, mỗi người (cả người trưởng thành lẫn trẻ nhỏ) đều nên xét nghiệm sán chó định kỳ 6 tháng tới một năm/lần để bảo vệ sức khỏe bản thân và gia đình.

Đặc biệt, lúc gặp phải các triệu chứng nghi nhiễm ký sinh trùng dưới đây, bạn cần thực hiện xét nghiệm kiểm tra:

Suy giảm miễn dịch

Bệnh nhân nhiễm ký sinh trùng cũng như sán chó đều có biểu hiện suy giảm hệ miễn dịch, giảm tổng hợp chất Globulin miễn dịch A. Triệu chứng gây ra là mỏi mệt, trí nhớ kém, khó tập trung, trầm cảm,… Bệnh nhân bị thiếu hụt những chất dinh dưỡng do khó đồng hóa chất béo, protein, carbohydrates và những vitamin A, B12.

Người bệnh bị dị ứng

Ký sinh trùng thâm nhập sẽ gây ra nhiều rối loạn chức năng tuyến đường tiêu hóa, gây ra dị ứng ở người bệnh.

Những vấn đề về da

Ký sinh trùng thâm nhập, ký sinh trên da và tuyến ruột thường gây ra những vấn đề về da như: phát ban, nổi mề đay, eczema,…

Đau khớp và cơ bắp

Tình trạng này xảy ra do ký sinh trùng hoạt động trong cơ thể gây chấn thương những mô khớp và cơ bắp, hoặc với thể do cơ chế miễn dịch thân thể chống lại chúng.

Thiếu máu

Giả sử ký sinh trùng bám vào niêm mạc bao tử, ruột non,… để hút chất dinh dưỡng sẽ làm cho chảy máu, khiến cơ thể thiếu máu trầm trọng.

Những vấn đề tiêu hóa

Bệnh nhân nhiễm ký sinh trùng thường gặp trạng thái đi tả, chướng bụng, kích thích ruột, đầy hơi,…

Tâm trạng canh cánh lo âu

Do ký sinh trùng sinh sống trong thân thể người, thải chất độc vào máu người, dẫn tới nhiễm trùng nghiêm trọng. Đặc biệt, những độc tố của ký sinh trùng có thể kích thích, tác động đến hệ thần kinh trung ương, làm bạn thường xuyên lo âu, thấp thỏm, ngủ không ngon giấc.

chi phí xét nghiệm sán chó

Thường tỉnh vào buổi đêm

Độc tố thải ra từ ký sinh trùng khiến cho việc gắng sức hơn để loại bỏ độc tố khỏi cơ thể, khiến bạn dễ tỉnh vào buổi đêm.

3. Chi Phí Xét nghiệm sán chó bao nhiêu tiền?

Chi phí xét nghiệm sán chó hiện nay được thực hiện tại những bệnh viện chuyên khoa trên cả nước, Chi phí xét nghiệm sán chó mỗi lần khoảng trong khoảng 100.000 - 120.000đ tùy theo điều kiện, gói xét nghiệm của từng bệnh viện và các dịch vụ đi kèm. Để biết rõ hơn về tầm giá, bạn hãy liên hệ trực tiếp với các cơ sở xét nghiệm.

Tuy nhiên, một số người bệnh thắc mắc khi đi xét nghiệm sán chó sở hữu cần nhịn ăn không. Do xét nghiệm tầm soát ký sinh trùng như sán chó thực hiện trên máu, bệnh nhân sẽ không cần phải nhịn ăn. Không những thế, nếu như xét nghiệm ký sinh trùng kết hợp có khám bệnh thì bạn nên thực hành vào buổi sáng và nhịn ăn vì có thể các xét nghiệm chuyên sâu khác buộc phải thêm.

chi phí xét nghiệm sán chó

Ngoài lấy máu thì bệnh nhân xét nghiệm sán chó có thể thực hiện lấy dòng bệnh phẩm nơi ký sinh trùng cư trú hoặc với sản phẩm đào thải của chúng như: phân, mô, vảy da,… những vật nghi là nguồn lây ký sinh trùng cũng cần được rà soát để chẩn đoán xác định bệnh lý.

Như vậy, chi phí xét nghiệm sán chó và các ký sinh trùng là hợp lý, mỗi người hãy đi khám định kỳ để kiểm soát. Bệnh lý gây ra do ký sinh trùng cơ bản đều có thể điều trị khỏi nhưng cần được phát hiện sớm, điều trị đúng cách thức, hạn chế tối đa biến chứng.

 
Comments
Hiện tại không có lời bình nào!
  Đăng lời bình

Trong phần này bạn có thể đăng lời bình





Gửi lời bình   Huỷ Bỏ

TIN BÀI KHÁC
Thư mời tham gia báo giá cung cấp vật tư phục vụ hoạt động xét nghiệm 19/04/2024
Thư mời tham gia báo giá cung cấp dịch vụ bảo trì, hiệu chuẩn 08/04/2024
Thư mời tham gia báo giá cung cấp dịch vụ sửa chữa pipet 8 kênh phục vụ hoạt động xét nghiệm cho Bệnh viện Đặng Văn Ngữ 04/04/2024
Thư mời tham gia báo giá cung cấp hàng hóa cho Bệnh viện Đặng Văn Ngữ 15/03/2024
Thư mời tham gia báo giá cung cấp hàng hóa cho Bệnh viện Đặng Văn Ngữ 28/02/2024
Thư mời tham gia báo giá cung cấp hàng hóa cho Bệnh viện Đặng Văn Ngữ 21/02/2024
Thư mời tham gia báo giá cung cấp vật tư phục vụ hoạt động xét nghiệm cho Bệnh viện Đặng Văn Ngữ 21/02/2024
Thư mời tham gia báo giá cung cấp hóa chất sử dụng cho máy sinh hóa AU680 của Bệnh viện Đặng Văn Ngữ 21/02/2024
Thư mời tham gia báo giá cung cấp vật tư phục vụ hoạt động xét nghiệm cho Bệnh viện Đặng Văn Ngữ 21/02/2024
Thư mời tham gia báo giá cung cấp nước uống cho Bệnh viện Đặng Văn Ngữ 24/01/2024
   BỆNH KÝ SINH TRÙNG
   LIÊN HỆ CHÚNG TÔI
Email
Tên
Số điện thoại
Tin nhắn
Gửi thông tin

 
   LƯỢT TRUY CẬP
Visits Lượt truy cập:
Các khách hàng Ngày hôm nay: 647
Số thành viên Ngày hôm qua: 1137
Tổng Tổng: 307568
VIỆN SỐT RÉT - KÝ SINH TRÙNG - CÔN TRÙNG TRUNG ƯƠNG
BỆNH VIỆN ĐẶNG VĂN NGỮ
 Số 245 Lương Thế Vinh, Trung Văn, Nam Từ Liêm, Hà Nội.
(024) 3854 3857 0396 399 522
benhviendvn@gmail.com  bvdangvanngu.com

VIỆN SỐT RÉT - KÝ SINH TRÙNG -
CÔN TRÙNG TRUNG ƯƠNG
BỆNH VIỆN ĐẶNG VĂN NGỮ
 Số 245 Lương Thế Vinh,
Trung Văn, Nam Từ Liêm, Hà Nội.
 024.3854.3857
0396.399.522
benhviendvn@gmail.com
 bvdangvanngu.com

03 Tháng Năm 2024    Đăng Ký   Đăng Nhập 
Copyright by bvdangvanngu | Thỏa Thuận Dịch Vụ | Bảo Vệ Thông Tin