Viện Sốt rét – Ký sinh trùng – Côn trùng Trung ương 245 Lương Thế Vinh – Trung Văn – Nam Từ Liêm – Hà Nội 0396 399 522

CẨM NANG Y TẾ

TIN TỨC

6 Cách nhận biết mang thai bà mẹ nào cũng nên biết
31 Tháng Tám 2022 :: 6:58 SA :: 298 Views :: 0 Comments :: Blog

Đi xét nghiệm máu và siêu âm là cách thức để chẩn đoán mang thai chính xác nhất. Tuy nhiên, bạn có thể biết bản thân có bầu sớm hơn dựa trên một số tín hiệu với thai của cơ thể như chậm kinh, ốm nghén. Khám phá rõ hơn qua bài viết dưới đây nhé!
[MỤC LỤC]

Cách nhận biết có thai

1. Các dấu hiệu mang thai sớm xuất hiện trong những tuần thai đầu

Do không thể xác định xác thực ngày thụ thai nên tuổi thai được tính từ ngày bắt đầu của chu kỳ kinh nguyệt gần nhất. Do đó, tuổi thai có thể chênh lệch nhiều giữa những mẹ bầu do ngày quan hệ và thụ thai là khác nhau.

cach nhan biet co thai

Một số mẹ bầu có thể nhận biết mình với thai ngay ở những tuần trước hết ưng chuẩn những dấu hiệu sau:

1.1. Dấu hiệu ra máu báo thai

Ở 1 số người khi sắp tới thời kì kinh nguyệt như chu kỳ thông thường sở hữu tín hiệu đau tức bụng hay ra máu âm đạo bị nhầm tưởng sang máu kinh. Tuy nhiên, máu báo thai xuất hiện rất ít, chỉ khiến hồng dịch âm đạo hoặc thay đổi màu sắc nhẹ trên quần nhỏ sáng màu. Trong khi đấy, nếu là máu kinh thì sẽ ra ồ ạt với lượng nhiều.

Chính xác máu báo thai sẽ xuất hiện vào khoảng ngày thứ 10 - 14 sau lúc trứng được thụ tinh, bạn có thể dựa vào thời kì này so có ngày quan hệ để kiểm tra. Nguồn gốc xuất hiện máu báo thai là do sau thụ tinh, phôi nang di chuyển vào tử cung và bám vào lớp nội mạc tử cung để làm tổ. Quá trình này làm cho niêm mạc tử cung bong nhẹ, khiến cho máu chảy ra ngoài âm đạo có 1 lượng nhỏ.

Xem thêm: Đau bụng quanh rốn rừng cơn ở trẻ em

1.2. Trễ kinh - dấu hiệu thường xác định mang thai

cach nhan biet co thai

Khi đã mang thai, trứng làm cho tổ trong tử cung nên bạn sẽ không thấy kinh nguyệt xuất hiện như chu kỳ thông thường, thay vào đó thân thể sẽ sản sinh hormone hCG làm dày niêm mạc tử cung để nuôi dưỡng thai và duy trì thai kỳ.

Rất nhiều chị em nữ giới theo dõi, nghi ngờ và phát hiện mang thai xác thực dựa trên chu kỳ kinh nguyệt. Nếu ngày với kinh bị chậm, bạn có thể thử thai tại nhà để rà soát hormone hCG với trong nước giải. Nếu như kết quả là dương tính, thấp nhất mẹ nên sớm đi khám y học để chẩn đoán chuẩn xác mình sở hữu có thai hay không và sức khỏe thai nhi.

1.3. Đau bụng âm ỉ cũng là dấu hiệu mang thai sớm

Đau bụng âm ỉ có thể xuất hiện khi trứng sau khi được thụ tinh chuyển di vào phía tử cung làm tổ, ngoài ra sự đổi thay hormone cũng gây tác động đến tiêu hóa. Thời điểm đau bụng dưới do mang thai thường xảy ra vào sau 6 - 12 ngày nhắc diễn ra từ trứng được thụ tinh song ít chị em để ý.

cach nhan biet co thai

Triệu chứng đau bụng do mang thai rất dễ nhầm lẫn có đau bụng do rối loàn tiêu hóa hoặc đau bụng đến chu kỳ kinh nguyệt. Vì vậy, mẹ vẫn nên theo dõi thêm những tín hiệu khác để khẳng định bản thân với có thai hay không

1.4. Vùng ngực thay đổi

Dấu hiệu thụ thai sớm nhất ở rất nhiều mọi người là tín hiệu đổi thay rõ ràng ở vùng ngực. Nguyên cớ là sau khi trứng thụ tinh và làm tổ ở tử cung, cơ thể người phụ nữ sẽ có sự thay đổi lớn, lượng máu tới bầu ngực tăng lên và lượng hormone cũng to hơn kích thích đến bộ phận này.

Nhiều chị em có thai cho biết, trong các tuần thai đầu, họ thường gặp hiện trạng giống như ngực sưng lên, nặng hơn, căng tức khó chịu. Do ảnh hưởng của hormone mà vùng da tiếp giáp với núm vú cũng trở nên đậm màu hơn thường ngày. Triệu chứng này sẽ được cải thiện ví như bạn massage và mặc quần áo thoải mái hơn.

1.5. Đổi thay hormone khi có thai ảnh hưởng tới tâm trạng

Cùng với những tín hiệu sở hữu thai trên, giả dụ bạn thấy tâm trạng bản thân thường xuyên thay đổi thất thường, khó kiểm soát thì có thể khẳng định vững chắc hơn về khả năng có thai. Giống như ở chu kỳ kinh nguyệt, thay đổi hormone làm chị em phụ nữ thường khó chịu, dễ nổi cáu hơn thì lúc có thai cũng vậy.

Để nuôi dưỡng thai, cơ thể sẽ cung ứng lượng estrogen và progesterone nhiều hơn, tác động gần như tới cảm xúc, khiến mẹ phát triển thành nhạy cảm hơn. Đa số chị em thường xuyên gặp cảm giác khó chịu, chán nản hoặc hưng phấn thái quá.

1.6. Buồn nôn, ốm nghén

Buồn nôn, ốm nghén chẳng phải là các tín hiệu mang thai sớm ở những tuần đầu mà thường lúc thai đã được từ trên 1 tháng tuổi. Ngoài ra đa dạng chị em lần đầu làm cho mẹ thường không chú ý tới dấu hiệu với thai sớm nên chỉ phát hiện lúc bản thân có các triệu chứng ốm nghén.

cach nhan biet co thai

Những triệu chứng thai nghén có thể xảy ra bất cứ lúc nào, cả ban ngày và ban đêm ảnh hưởng rất to đến sức khỏe cũng như cuộc sống hàng ngày của bạn. Thường các triệu chứng này sẽ hết sau khoảng 16 - 20 tuần thai kỳ.

2. Điều cần làm cho khi có dấu hiệu mang bầu

Khi cơ thể xuất hiện những dấu hiệu mang bầu như trên, điều cần làm là xác định chính xác mẹ có đang mang thai hay không. Cách thức kiểm tra nhanh mà phổ quát mẹ đam mê là sử dụng que thử thai, kiểm tra có chiếc nước giải dựa trên phản ứng có hormone hCG.

cach nhan biet co thai

Nếu như que test cho kết quả dương tính, tất nhiên mẹ đã có thai. Ngoài ra để khẳng định kết quả, mẹ nên đi khám để được lamg xét nghiệm, siêu âm,… bên cạnh đó, lần kiểm tra này các bác sĩ cũng sẽ Phân tích sức khỏe tổng quan của mẹ và bé, đưa ra các lời khuyên cần phải có để với được thai kỳ khỏe mạnh.

Để nuôi dưỡng thai khỏe mạnh trong suốt thai kỳ, mẹ bầu cần lưu ý các vấn đề dinh dưỡng gần như, giữ tâm trạng thoải mái, ngơi nghỉ hợp lý, giảm thiểu làm việc cố gắng,… ngoài ra, trang bị cho bản thân các kiến thức về mang thai và trông nom con sau sinh cũng rất quan trọng mà mẹ nên thực hiện.

Như vậy, tín hiệu có thai thường xuất hiện rõ ràng lúc thai nhi từ 5 tuần tuổi trở đi. Dựa trên tín hiệu có thai, mẹ nên tiêu dùng que thử thai hoặc đi khám để xác định tình trạng có thai chính xác và có sự chuẩn bị tốtnhất.

 
Comments
Hiện tại không có lời bình nào!
  Đăng lời bình

Trong phần này bạn có thể đăng lời bình





Gửi lời bình   Huỷ Bỏ

TIN BÀI KHÁC
Thư mời tham gia báo giá cung cấp vật tư phục vụ hoạt động xét nghiệm 19/04/2024
Thư mời tham gia báo giá cung cấp dịch vụ bảo trì, hiệu chuẩn 08/04/2024
Thư mời tham gia báo giá cung cấp dịch vụ sửa chữa pipet 8 kênh phục vụ hoạt động xét nghiệm cho Bệnh viện Đặng Văn Ngữ 04/04/2024
Thư mời tham gia báo giá cung cấp hàng hóa cho Bệnh viện Đặng Văn Ngữ 15/03/2024
Thư mời tham gia báo giá cung cấp hàng hóa cho Bệnh viện Đặng Văn Ngữ 28/02/2024
Thư mời tham gia báo giá cung cấp hàng hóa cho Bệnh viện Đặng Văn Ngữ 21/02/2024
Thư mời tham gia báo giá cung cấp vật tư phục vụ hoạt động xét nghiệm cho Bệnh viện Đặng Văn Ngữ 21/02/2024
Thư mời tham gia báo giá cung cấp hóa chất sử dụng cho máy sinh hóa AU680 của Bệnh viện Đặng Văn Ngữ 21/02/2024
Thư mời tham gia báo giá cung cấp vật tư phục vụ hoạt động xét nghiệm cho Bệnh viện Đặng Văn Ngữ 21/02/2024
Thư mời tham gia báo giá cung cấp nước uống cho Bệnh viện Đặng Văn Ngữ 24/01/2024
   BỆNH KÝ SINH TRÙNG
   LIÊN HỆ CHÚNG TÔI
Email
Tên
Số điện thoại
Tin nhắn
Gửi thông tin

 
   LƯỢT TRUY CẬP
Visits Lượt truy cập:
Các khách hàng Ngày hôm nay: 21
Số thành viên Ngày hôm qua: 0
Tổng Tổng: 300525
VIỆN SỐT RÉT - KÝ SINH TRÙNG - CÔN TRÙNG TRUNG ƯƠNG
BỆNH VIỆN ĐẶNG VĂN NGỮ
 Số 245 Lương Thế Vinh, Trung Văn, Nam Từ Liêm, Hà Nội.
(024) 3854 3857 0396 399 522
benhviendvn@gmail.com  bvdangvanngu.com

VIỆN SỐT RÉT - KÝ SINH TRÙNG -
CÔN TRÙNG TRUNG ƯƠNG
BỆNH VIỆN ĐẶNG VĂN NGỮ
 Số 245 Lương Thế Vinh,
Trung Văn, Nam Từ Liêm, Hà Nội.
 024.3854.3857
0396.399.522
benhviendvn@gmail.com
 bvdangvanngu.com

27 Tháng Tư 2024    Đăng Ký   Đăng Nhập 
Copyright by bvdangvanngu | Thỏa Thuận Dịch Vụ | Bảo Vệ Thông Tin