Viện Sốt rét – Ký sinh trùng – Côn trùng Trung ương 245 Lương Thế Vinh – Trung Văn – Nam Từ Liêm – Hà Nội 0396 399 522

CẨM NANG Y TẾ

TIN TỨC

Bệnh Viện Xét Nghiệm Và Trị Bệnh Sán Chó Tốt Nhất
13 Tháng Mười Một 2022 :: 11:01 SA :: 401 Views :: 0 Comments :: Xét nghiệm ký sinh trùng

Điều trị bệnh sán chó kịp thời sẽ giúp bệnh nhân tránh được nhiều biến chứng nguy hiểm. Nếu không chữa trị, bệnh có thể gây nên những ảnh hưởng nặng nề khác như gây viêm não, viêm màng não, viêm kết mạc, thậm chí là khiến người bệnh mất thị lực vĩnh viễn hoặc tử vong.
[MỤC LỤC]

Bệnh viện xét nghiệm sán chó

1. Bệnh sán chó là gì? Sán chó nhiễm bệnh cho người qua đường nào?

Giun đũa chó Toxocara hay còn gọi là bệnh sán chó, là một loài giun tròn ký sinh chủ yếu ở chó và mèo. Sán chó lây nhiễm cho người qua đường miệng, sau khi vào ruột ấu trùng phá hàng rào ruột và đi vào máu tới các cơ quan nội tạng trong đó có gan, mắt và não.

Người bị nhiễm bệnh sán chó chủ yếu do tiếp xúc, đùa giỡn với chó, mèo hoặc trong quá trình ăn uống nuốt phải trứng sán chó có trong thịt tái sống như: thịt heo, thịt bò, thịt trâu, thịt thỏ, thịt cừu, thịt gà.... ngoài ra ấu trùng sán chó Toxocara có thể nhiễm cho người qua vết thương trầy xước khi tiếp xúc với đất, cát nhiễm ấu trùng Toxocara.

bệnh viện xét nghiệm sán chó

2. Bệnh sán chó có lây không?

Bệnh sán chó có lây không? Bệnh không lây nhiễm trực tiếp từ người sang người. Tuy nhiên, bệnh sán chó có thể lây lan khi trong gia đình có người bệnh nhưng không được vệ sinh kỹ lưỡng.

Trứng hoặc ấu trùng giun sán có trong phân của bệnh nhân. Khi người này đi vệ sinh xong, nếu không rửa tay kỹ thì ấu trùng có thể ẩn trú ở bàn tay hoặc móng tay của bệnh nhân. Sau đó, người này dùng tay bốc thức ăn hoặc tiếp xúc gần gũi với các thành viên sẽ khiến trứng và ấu trùng có thêm điều kiện ký sinh vào cơ thể người khác.

Thêm một yếu tố làm tăng khả năng lây nhiễm bệnh sán chó là khi bạn ăn sống các loại rau, củ được trồng dưới đất chưa được nấu chín hoặc rửa kỹ.

Đất là nơi sinh sống lý tưởng của các loại ký sinh trùng. Chó, mèo hoặc các loại vật nuôi gây bệnh sán chó có thể đã đại tiện ở vùng đất trồng rau, củ mà bạn mua phải. Vì thế, nếu không được rửa kỹ hoặc nấu chín, ấu trùng giun, sán sẽ theo thức ăn ký sinh vào cơ thể bạn.

Khi đã biết bệnh sán chó có lây không và cách thức lây lan của căn bệnh này, bạn hãy xây dựng cho bản thân và gia đình những thói quen vệ sinh tốt để phòng ngừa sự lây nhiễm nhé! Cũng đừng quên theo dõi sức khỏe của bản thân và điều trị sán chó, sử dụng thuốc trị sán chó kịp thời nhằm ngăn ngừa các biến chứng nguy hiểm.


3. Bệnh sán chó có nguy hiểm không?

Bệnh sán chó có nguy hiểm không? Về bản chất, nếu việc điều trị sán chó kịp thời khi ấu trùng chưa di chuyển đến những bộ phận cơ thể nhạy cảm như mắt, não bộ, phổi… thì bệnh không gây nguy hiểm.

Tuy nhiên, khi ấu trùng đã theo máu tiến đến những cơ quan nội tạng đó thì bệnh nhân có thể gặp phải nhiều rủi ro sức khỏe nghiêm trọng hơn, thậm chí là nguy hại đến tính mạng.

Khi ký sinh ở một vùng cơ thể nào đó, ấu trùng giun, sán sẽ làm suy giảm hoặc phá hủy chức năng hoạt động của tế bào ở vùng đó. Điều này gây ra những biến chứng có liên quan đến bộ phận cơ thể có ký sinh trùng lưu trú.

Nếu di trú đến phổi, ký sinh trùng sẽ gây ra biến chứng viêm phổi. Trong trường hợp ký sinh trùng ký sinh ở mắt, biến chứng nặng nhất mà chúng gây ra đó chính là viêm màng bồ đào khiến mắt bị giảm thị lực, thậm chí là mất thị lực vĩnh viễn.

Khi ký sinh trùng gây bệnh sán chó lưu trú ở não, bệnh có thể biến chứng thành viêm não hoặc viêm màng não. Đây là 2 biến chứng gây nguy hiểm đến hệ thần kinh, thậm chí có thể khiến bệnh nhân tử vong nếu không được chữa trị kịp thời.

Như vậy, bệnh sán chó có nguy hiểm không phụ thuộc vào vị trí mà ấu trùng đang cư trú trong cơ thể. Lúc này thuốc điều trị sán chó chất lượng và cách điều trị sán chó phù hợp là điều vô cùng quan trọng

bệnh viện xét nghiệm sán chó

4. Bệnh ViệnXét Nghiệm Sán Chó Ở Đâu?

Bệnh Viện Xét nghiệm sán chó ở đâu Hà Nội? Ở Hà Nội có nhiều cơ sở y tế tiến hành xét nghiệm sán chó. Bạn cần tìm hiểu trước thông tin, chọn những phòng khám uy tín, đảm bảo trang thiết bị y tế cần thiết về chuyên môn, đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm để có thể nhận được kết quả chính xác nhất.

Địa chỉ đáng tin cậy bạn có thể tham khảo như sau:

VIỆN SỐT RÉT - KÝ SINH TRÙNG - CÔN TRÙNG TRUNG ƯƠNG

BỆNH VIỆN ĐẶNG VĂN NGỮ

Địa chỉ:  Số 245 Lương Thế Vinh, Trung Văn, Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Điện thoại:  (024) 3854 3857

Hotline: 0396 399 522

Hy vọng, qua bài viết này bạn đã biết thêm những biểu hiện điển hình có thể do bệnh sán chó gây nên để kịp thời tiến hành xét nghiệm sán chó, ngăn chặn những nguy cơ đe dọa nghiêm trọng đến sức khỏe. Về kết quả xét nghiệm này, bạn nên nhờ bác sĩ phụ trách tư vấn để nhận được lời khuyên và định hướng điều trị trong trường hợp cần thiết.

bệnh viện xét nghiệm sán chó

 
Comments
Hiện tại không có lời bình nào!
  Đăng lời bình

Trong phần này bạn có thể đăng lời bình





Gửi lời bình   Huỷ Bỏ

TIN BÀI KHÁC
Thư mời tham gia báo giá cung cấp vật tư phục vụ hoạt động xét nghiệm 19/04/2024
Thư mời tham gia báo giá cung cấp dịch vụ bảo trì, hiệu chuẩn 08/04/2024
Thư mời tham gia báo giá cung cấp dịch vụ sửa chữa pipet 8 kênh phục vụ hoạt động xét nghiệm cho Bệnh viện Đặng Văn Ngữ 04/04/2024
Thư mời tham gia báo giá cung cấp hàng hóa cho Bệnh viện Đặng Văn Ngữ 15/03/2024
Thư mời tham gia báo giá cung cấp hàng hóa cho Bệnh viện Đặng Văn Ngữ 28/02/2024
Thư mời tham gia báo giá cung cấp hàng hóa cho Bệnh viện Đặng Văn Ngữ 21/02/2024
Thư mời tham gia báo giá cung cấp vật tư phục vụ hoạt động xét nghiệm cho Bệnh viện Đặng Văn Ngữ 21/02/2024
Thư mời tham gia báo giá cung cấp hóa chất sử dụng cho máy sinh hóa AU680 của Bệnh viện Đặng Văn Ngữ 21/02/2024
Thư mời tham gia báo giá cung cấp vật tư phục vụ hoạt động xét nghiệm cho Bệnh viện Đặng Văn Ngữ 21/02/2024
Thư mời tham gia báo giá cung cấp nước uống cho Bệnh viện Đặng Văn Ngữ 24/01/2024
   BỆNH KÝ SINH TRÙNG
   LIÊN HỆ CHÚNG TÔI
Email
Tên
Số điện thoại
Tin nhắn
Gửi thông tin

 
   LƯỢT TRUY CẬP
Visits Lượt truy cập:
Các khách hàng Ngày hôm nay: 87
Số thành viên Ngày hôm qua: 0
Tổng Tổng: 299567
VIỆN SỐT RÉT - KÝ SINH TRÙNG - CÔN TRÙNG TRUNG ƯƠNG
BỆNH VIỆN ĐẶNG VĂN NGỮ
 Số 245 Lương Thế Vinh, Trung Văn, Nam Từ Liêm, Hà Nội.
(024) 3854 3857 0396 399 522
benhviendvn@gmail.com  bvdangvanngu.com

VIỆN SỐT RÉT - KÝ SINH TRÙNG -
CÔN TRÙNG TRUNG ƯƠNG
BỆNH VIỆN ĐẶNG VĂN NGỮ
 Số 245 Lương Thế Vinh,
Trung Văn, Nam Từ Liêm, Hà Nội.
 024.3854.3857
0396.399.522
benhviendvn@gmail.com
 bvdangvanngu.com

26 Tháng Tư 2024    Đăng Ký   Đăng Nhập 
Copyright by bvdangvanngu | Thỏa Thuận Dịch Vụ | Bảo Vệ Thông Tin