Viện Sốt rét – Ký sinh trùng – Côn trùng Trung ương 245 Lương Thế Vinh – Trung Văn – Nam Từ Liêm – Hà Nội 0396 399 522

CẨM NANG Y TẾ

TIN TỨC

Các dấu hiệu mang thai có thể nhận ra dễ dàng
31 Tháng Tám 2022 :: 6:54 SA :: 376 Views :: 0 Comments :: Blog

Hiện nay có rất nhiều cách thức giúp phát hiện chính xác thai kỳ như que thử thai, siêu âm, xét nghiệm. Không những thế bà bầu vẫn CÓ thể tự nhận diện mình đang có thai dựa vào các dấu hiệu . Tham khảo bài viết dưới đây để biết rõ hơn nhé!
[MỤC LỤC]

Cách nhận biết có thai

1. Đau ngực

Sau lúc thụ thai, những hormone trong cơ thể phụ nữ đổi thay nhanh chóng làm lượng máu đến bầu ngực nâng cao lên làm ngực sưng và đau nhức. Đây là một trong những triệu chứng phổ biến nhất khi sở hữu thai. Thai phụ nên chọn các mẫu áo lót rộng, thoải mái và thường xuyên massage nhẹ nhàng vùng ngực để cảm thấy dễ chịu.

2. Chậm kinh

Chậm kinh có nhẽ là dấu hiệu rõ ràng và nhiều nhất giúp bà bầu nhận diện sớm thai kỳ. Lúc việc thụ thai hoàn thành, cơ thể sẽ tiết ra nội tiết tố hCG và kỳ kinh tiếp theo sẽ không xảy ra. Không những thế 1 số đàn bà với kinh nguyệt không đều nên dễ lầm lẫn mang sự mất kinh sau thụ thai.

cach nhan viet co thai

3. Chứng chuột rút

Bà bầu với thể cảm nhận được các cơn đau do bị vọp bẻ giống như khi có kinh vào khoảng ngày thứ 6-12 của thai kỳ. Hiện tượng này là do trứng khởi đầu bám chặt vào thành tử cung và làm cho tử cung với thể bị kéo căng một tí, gây ra những cơn đau để chuẩn bị cho quá trình giãn nở trong suốt chín tháng có thai.

Tham khảo: Trẻ đau bụng quanh rốn về đêm


4. Xuất hiện những vết máu báo thai

Khoảng 10 ngày sau khi thụ thai, 1 số thai phụ sẽ bị ra máu âm đạo đương nhiên đau quặn nhẹ ở bụng. Điều này được lý giải là do phôi đi lại vào tử cung và bám vào lớp nội mạc tử cung.

Nhiều người thường lầm lẫn hiện trạng xuất huyết ở thời khắc này là chu kỳ kinh nguyệt bình thường. Nhưng nếu như nhận thấy hiện tượng xuất huyết ngắn, ít và khác hẳn so có thường nhật, bạn nên hình dung việc đã mang thai.

5. Mệt mỏi

Cảm giác mỏi mệt được xem là 1 trong những tín hiệu mang thai sớm nhất. Bà bầu thường cảm thấy mỏi mệt ngay từ tuần đầu mang thai. Sự mệt mỏi bắt nguồn trong khoảng việc người mẹ bị mất một phần năng lượng để cung cấp cho thời kỳ vững mạnh của bào thai. Thường thì bà bầu sẽ bớt mệt hơn khi thai được 12 tuần trở đi, lúc này nhau thai đã được hình thành phần lớn.

cach nhan viet co thai

6. Đầu vú thâm quầng

Khi có thai, những hormon mà thân thể tiết ra sẽ tác động đến hoạt động của những tế bào biểu bì, từ ấy tạo hắc tố tiếp giáp với đầu vú và khiến cho vùng da ở đầu vú sẫm màu dần. Ngoài ra, đây chẳng phải là 1 tín hiệu sớm của 2 kỳ vì phải đến tuần thứ 10 thai phụ mới với thể thấy rõ sự khác biệt về màu sắc ở đầu vú.

7. Buồn nôn

Khoảng 80% phụ nữ sở hữu thai đều gặp phải hiện trạng buồn nôn vào buổi sáng trong vài tuần trước hết của thai kỳ. Đây cũng được xem là một triệu thường gặp nhất khi có thai. Cội nguồn là sự gia tăng hormone estrogen và progesterone trong thân thể khi có thai.

cach nhan viet co thai

8. Đầy tương đối, khó tiêu

Táo bón và đầy tương đối là những dấu hiệu thường gặp khi sở hữu thai. Để giảm thiểu hiện tượng này, bà bầu nên tăng cường bổ sung chất xơ và uống khoảng hai lít nước mỗi ngày.

9. Đi tiểu nhiều hơn bình thường

Khi có thai, tử cung tăng trưởng để nuôi dưỡng phôi thai nên sẽ chèn ép vào bọng đái dẫn đến đi tiểu thường xuyên hơn. Càng về sau, khi tử cung càng lớn thì bọng đái càng bị chèn lấn rộng rãi nên thai phụ càng phải đi tiểu thường xuyên hơn.

10. Nhạy cảm với mùi vị

Dấu hiệu này là một những tín hiệu sớm giúp nhận biết thai kỳ. Một số mùi thường khiến cho thai phụ cảm thấy khó chịu và buồn nôn như mùi thuốc lá, mùi nước hoa, mùi thức ăn... Sự nhạy cảm này sở hữu thể giảm dần sau khi hết 3 tháng đầu thai kỳ.

11. Thèm ăn

Khi mang thai, cơ thể cần được phân phối thêm phổ biến năng lượng để đảm bảo cung ứng gần như cho cả mẹ và bé. Bởi thế, việc cảm thấy đói bụng và thèm ăn thường xuyên là 1 tín hiệu rất phổ biến khi mang thai.

cach nhan viet co thai

12. Đau đầu

Sự gia nâng cao lượng máu lưu thông trong cơ thể sẽ làm cho thai phụ thường xuyên bị đau đầu trong những tuần đầu tiên sau khi trứng đã được thụ tinh. Đây cũng là 1 tín hiệu cho thấy thân thể đang tự điều chỉnh để thích nghi với sự nâng cao vọt của lượng hormone khi với thai.

13. Nhiệt độ cơ thể tăng lên

Nếu bạn theo dõi nhiệt độ thân thể, 1 tín hiệu hăng hái của giai đoạn có thai là nâng cao khoảng 1 độ kéo dài hơn hai tuần sau khi rụng trứng.

14. Choáng váng

Vì lượng hóc-môn hCG tăng cao nên bạn sẽ sở hữu cảm giác mỏi mệt. Những triệu chứng khác như táo bón, đau nhức ngực, đầy hơi hay đau đầu cũng đủ khiến bạn kiệt sức trước khi bước vào thời kỳ ốm nghén.

15. Tính nết thay đổi bất thường

Khi có thai, bà bầu rất dễ xúc động, tâm trạng cũng rất dễ thay đổi thất thường. Đấy với thể là kết quả của việc đổi thay hormon trong thân thể và thay đổi thể chất của thai phụ.

16. Buồn ngủ

Dấu hiệu không thể bỏ qua lúc với thai là buồn ngủ, ngủ gà, ngủ nhiều hơn. Bên cạnh đó, cũng có 1 số trường hợp thai phụ lại bị mất ngủ.

cach nhan viet co thai

Kết luận:

Để biết xác thực bạn có mang thai hay không, bạn nên tới những cơ sở y tế uy tín để siêu âm, xét nghiệm. Xác định có thai sớm rất quan trọng, giúp bạn điều chỉnh chế độ dinh dưỡng, nghỉ ngơi thích hợp, tốt cho sự phát triển của thai nhi, đặc biệt trong 3 tháng đầu rất dễ sảy thai, những thai phụ với tiền sử sảy thai, sinh non cần vô cùng cẩn trọng trong quá trình này. 3 Tháng đầu còn là thời điểm vàng thực hiện những xét nghiệm gạn lọc trước sinh cho bé chuẩn xác nhất, sớm phát hiện dị tật bẩm sinh như bệnh Down. Vì vậy, lúc có những nghi ngờ có thai, bạn nên siêu âm sớm. Kết quả siêu thanh phụ thuộc rất lớn vào trình độ của khoa học viên và trang thiết bị tiên tiến, khi chọn lọc cơ sở y tế siêu âm nên dựa trên 2 nhân tố này.

Các thay đổi của người mẹ trong thai kì cũng khiến những chị em có nguy cơ dễ gặp những vấn đề về răng miệng (như sâu răng, viêm nha chu,... Hơn. Bởi thế bên cạnh kế hoạch khám thai định kì, các mẹ bầu cũng cần chú ý lên kế hoạch coi sóc răng miệng đúng phương pháp tại các cơ sở vật chất y tế uy tín để mẹ khỏe con đẹp nhé!

cach nhan viet co thai

Cảm ơn đã theo dõi bài viết.

 
Comments
Hiện tại không có lời bình nào!
  Đăng lời bình

Trong phần này bạn có thể đăng lời bình





Gửi lời bình   Huỷ Bỏ

TIN BÀI KHÁC
Thư mời tham gia báo giá cung cấp vật tư phục vụ hoạt động xét nghiệm 19/04/2024
Thư mời tham gia báo giá cung cấp dịch vụ bảo trì, hiệu chuẩn 08/04/2024
Thư mời tham gia báo giá cung cấp dịch vụ sửa chữa pipet 8 kênh phục vụ hoạt động xét nghiệm cho Bệnh viện Đặng Văn Ngữ 04/04/2024
Thư mời tham gia báo giá cung cấp hàng hóa cho Bệnh viện Đặng Văn Ngữ 15/03/2024
Thư mời tham gia báo giá cung cấp hàng hóa cho Bệnh viện Đặng Văn Ngữ 28/02/2024
Thư mời tham gia báo giá cung cấp hàng hóa cho Bệnh viện Đặng Văn Ngữ 21/02/2024
Thư mời tham gia báo giá cung cấp vật tư phục vụ hoạt động xét nghiệm cho Bệnh viện Đặng Văn Ngữ 21/02/2024
Thư mời tham gia báo giá cung cấp hóa chất sử dụng cho máy sinh hóa AU680 của Bệnh viện Đặng Văn Ngữ 21/02/2024
Thư mời tham gia báo giá cung cấp vật tư phục vụ hoạt động xét nghiệm cho Bệnh viện Đặng Văn Ngữ 21/02/2024
Thư mời tham gia báo giá cung cấp nước uống cho Bệnh viện Đặng Văn Ngữ 24/01/2024
   BỆNH KÝ SINH TRÙNG
   LIÊN HỆ CHÚNG TÔI
Email
Tên
Số điện thoại
Tin nhắn
Gửi thông tin

 
   LƯỢT TRUY CẬP
Visits Lượt truy cập:
Các khách hàng Ngày hôm nay: 648
Số thành viên Ngày hôm qua: 1008
Tổng Tổng: 300128
VIỆN SỐT RÉT - KÝ SINH TRÙNG - CÔN TRÙNG TRUNG ƯƠNG
BỆNH VIỆN ĐẶNG VĂN NGỮ
 Số 245 Lương Thế Vinh, Trung Văn, Nam Từ Liêm, Hà Nội.
(024) 3854 3857 0396 399 522
benhviendvn@gmail.com  bvdangvanngu.com

VIỆN SỐT RÉT - KÝ SINH TRÙNG -
CÔN TRÙNG TRUNG ƯƠNG
BỆNH VIỆN ĐẶNG VĂN NGỮ
 Số 245 Lương Thế Vinh,
Trung Văn, Nam Từ Liêm, Hà Nội.
 024.3854.3857
0396.399.522
benhviendvn@gmail.com
 bvdangvanngu.com

25 Tháng Tư 2024    Đăng Ký   Đăng Nhập 
Copyright by bvdangvanngu | Thỏa Thuận Dịch Vụ | Bảo Vệ Thông Tin