Viện Sốt rét – Ký sinh trùng – Côn trùng Trung ương 245 Lương Thế Vinh – Trung Văn – Nam Từ Liêm – Hà Nội 0396 399 522

CẨM NANG Y TẾ

TIN TỨC

Xét nghiệm sán chó ở bệnh viện nào
12 Tháng Sáu 2023 :: 11:08 SA :: 796 Views :: 0 Comments :: Xét nghiệm ký sinh trùng

Xét nghiệm sán chó ở bệnh viện nào? Xét nghiệm sán chó bao nhiêu tiền là câu hỏi được nhiều người thắc mắc ở Việt Nam. Hiện nay do điều kiện khí hậu, thói quen ăn uống nên nhiễm giun sán là bệnh lý rất phổ biến.
[MỤC LỤC]

Xét nghiệm sán chó ở bệnh viện nào

Sán chó là một loại ký sinh trùng gây ra bệnh sán lá gan, là một trong những bệnh lý nguy hiểm đến tính mạng của con người. Việc xét nghiệm sán chó ở người kịp thời rất quan trọng để phát hiện bệnh sớm và điều trị kịp thời, giảm nguy cơ tử vong và biến chứng do bệnh. Nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời, bệnh sán lá gan có thể gây ra các vấn đề về gan, thận và tim, đồng thời ảnh hưởng đến hệ thống miễn dịch của cơ thể, gây ra các triệu chứng như sưng cổ, đau đầu, buồn nôn, mệt mỏi, sốt, chán ăn, vàng da và mắt, giảm cân, tiểu đêm nhiều, chảy máu dạ dày, đau xương, đau bụng dữ dội và cảm giác đau trong khung xương.

1.Tầm quan trọng của việc xét nghiệm sán chó kịp thời

Việc xét nghiệm sán chó thời là cần thiết để phát hiện bệnh sớm và điều trị kịp thời. Việc này cũng giúp ngăn ngừa sự lây lan của bệnh từ người này sang người khác. Việc phòng ngừa và kiểm soát bệnh sán lá gan bằng cách điều trị sớm, tiêm phòng đúng lịch trình và giám sát sức khỏe thường xuyên là rất quan trọng. Việc xét nghiệm sán chó là rất quan trọng để phát hiện sớm các trường hợp nhiễm sán chó và điều trị kịp thời để ngăn ngừa các biến chứng và giảm thiểu tác động tiêu cực đến sức khỏe của người bệnh.

2.Nguyên nhân, nguồn bệnh gây nhiễm sán chó là gì?

Sán chó là loài sán ký sinh sống trong ruột của chó và mèo. Nó có thể lây lan sang con người qua tiếp xúc với phân của động vật bị nhiễm sán. Các nguồn bệnh chủ yếu của sán chó ở người bao gồm:
  • Tiếp xúc với phân của động vật bị nhiễm sán chó: Sán chó phát triển trong đường ruột của chó và mèo và được tiết ra qua phân. Khi con người tiếp xúc với phân của động vật bị nhiễm sán chó, có nguy cơ bị nhiễm sán chó.

  • Tiếp xúc với động vật bị nhiễm sán chó: Con người có thể bị nhiễm sán chó thông qua tiếp xúc với động vật bị nhiễm sán chó. Điều này có thể xảy ra nếu chúng ta không giặt tay kỹ sau khi chạm vào chó hoặc mèo bị nhiễm sán chó hoặc tiếp xúc với đồ dùng của chúng.

  • Tiếp xúc với môi trường bị nhiễm: Nếu môi trường bị nhiễm sán chó, chúng ta có thể bị nhiễm bằng cách ăn uống hoặc tiếp xúc với nước hoặc đất bị nhiễm.

Việc rửa tay thường xuyên và đảm bảo vệ sinh cho động vật cũng như môi trường sống sạch sẽ là cách tốt nhất để ngăn ngừa sự lây lan của sán chó và các bệnh ký sinh trùng khác.
Xem thêm:  Vàng da ở người lớn là bệnh gì?
Xét nghiệm sán chó ở bệnh viện nào

3. Dấu hiệu nhận biết bệnh sán chó

3.1.Dấu hiệu nào nhận biết bệnh sán chó ở trẻ em

Bệnh sán chó là một bệnh truyền nhiễm gây ra bởi ký sinh trùng gọi là sán chó, thông qua tiếp xúc với phân của chó hoặc động vật khác nhiễm sán chó. Ở trẻ em, triệu chứng của bệnh sán chó có thể bao gồm:
  • Ngứa da và đau rát: Trẻ em bị sán chó thường cảm thấy ngứa ngáy và đau rát trên da, đặc biệt là ở các vùng da tiếp xúc trực tiếp với ký sinh trùng như tay, chân, mông, ở dưới da và các vùng khác trên cơ thể.

  • Sưng và đỏ da: Vùng da bị nhiễm sán chó có thể trở nên sưng, đỏ và viêm nhiễm.

  • Bầm tím và mủ: Trong trường hợp nhiễm trùng nặng hơn, da có thể xuất hiện các dấu hiệu bầm tím và nhiễm mủ.

  • Cảm thấy mệt mỏi và khó chịu: Trẻ em bị sán chó có thể cảm thấy mệt mỏi, khó chịu và không thoải mái.

Nếu bạn nghi ngờ rằng trẻ em của bạn có thể bị nhiễm sán chó, hãy đưa trẻ đến bác sĩ để được khám và điều trị kịp thời.

3.2.Dấu hiệu nào nhận biết bệnh sán chó ở người lớn

Dưới đây là một số dấu hiệu và triệu chứng của bệnh sán chó ở người lớn:
  • Khó chịu, mệt mỏi, đau đầu, buồn nôn, chán ăn.

  • Đau bụng, đau thượng vị, nôn ra máu, tiêu chảy, táo bón.

  • Đau và sưng ở khu vực gan và phổi.

  • Khó thở, ho, ho có đờm hoặc máu.

  • Cảm giác khó chịu và đau trong ngực và vùng bụng.

  • Nặng hơn làm cho các cơ quan bị nén, gây ra các triệu chứng khác, chẳng hạn như đau lưng, mất ngủ, và mất cân đối.

Nếu bạn nghi ngờ mình có thể bị bệnh sán chó, hãy đến bác sĩ ngay lập tức để được khám và điều trị.
Xét nghiệm sán chó ở bệnh viện nào

4. Sự nguy hiểm khi người bị nhiễm sán chó

Sán chó là loại ký sinh trùng sống trong ruột của chó và có thể lây lan sang người thông qua tiếp xúc với phân của động vật này hoặc ăn thịt chín của chó bị nhiễm sán. Nhiễm sán chó có thể gây ra những vấn đề sức khỏe nghiêm trọng, bao gồm:
  • Bệnh viêm gan: Sán chó có thể gây ra viêm gan và gây ra các triệu chứng như đau bụng, mệt mỏi, chán ăn, vàng da, nôn mửa và sốt.

  • Bệnh tiêu chảy: Sán chó có thể gây ra bệnh tiêu chảy với các triệu chứng như tiêu chảy, buồn nôn, đau bụng và mất nước.

  • Bệnh lỵ: Nếu sán chó có chứa vi khuẩn Shigella, nó có thể gây ra bệnh lỵ với các triệu chứng giống như tiêu chảy.

  • Suy giảm miễn dịch: Nhiễm sán chó có thể gây ra suy giảm miễn dịch và làm cho người bị nhiễm dễ bị lây nhiễm các bệnh khác.

  • Bệnh giun đũa: Sán chó cũng có thể gây ra bệnh giun đũa, một bệnh nhiễm trùng đường ruột với các triệu chứng giống như đau bụng, buồn nôn và tiêu chảy.

Do đó, việc ngăn ngừa nhiễm sán chó bằng cách tránh tiếp xúc với phân của chó và ăn thịt chó chưa được chín hoàn toàn là rất quan trọng. Nếu bạn đã nhiễm sán chó, hãy tìm kiếm sự chăm sóc y tế và điều trị kịp thời để tránh các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng.

5.Xét nghiệm sán chó ở bệnh viện nào?

Bạn đang băn khoăn chưa biết xét nghiệm sán chó ở bệnh viện nào? điều trị sán chó ở các bệnh viện công lập hay bệnh viên tư nhân? Dưới đây là một số các bệnh viện ở cả 2 Miền Nam - Bắc : 

5.1.Xét nghiệm sán chó ở Bệnh viện nào tại TP Hồ Chí Minh

5.1.1.Viện Sốt Rét - Ký sinh trùng - Côn trùng Thành phố Hồ Chí Minh
  • Địa chỉ : 699 đường Trần Hưng Đạo, Phường 1, Quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: 84-8-3923.9946 / 3923.7422 / 3923.8091 / 3923.7117 Fax: 84-8-3923.6734
  • Website: www.impehcm.org.vn
Chi phí khám bệnh là 70.000 vnđ, chi phí xét nghiệm sán chó ở bệnh viên là 150.000 vnđ. Kết quả xét nghiệm sán chó ở bệnh viện sẽ được trả sau 1 buổi trong giờ hành chính.
5.1.2.Viện Pasteur tại Thành phố Hồ Chí Minh
Viện Pasteur tại Thành phố Hồ Chí Minh có thể thực hiện xét nghiệm sán chó ở người bằng phương pháp phân tích miễn dịch hoặc phát hiện vi khuẩn trong mẫu máu hoặc dịch cơ thể của bệnh nhân. Để tiến hành xét nghiệm, bệnh nhân cần có đơn từ bác sĩ chuyên khoa nhiệt đới hoặc chuyên khoa nhi trùng huyết để được chỉ định kiểm tra.
  • Địa chỉ:167 Pasteur, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP. Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: (84-28) 38230352
  • Email: pasteur@pasteurhcm.gov.vn
  • Website: www.pasteurhcm.gov.vn
5.1.3.BV Nhiệt Đới TP HCM
  • Địa chỉ: 764 đường Võ Văn Kiệt, Phường 1, Quận 5, TPHCM
  • Điện thoại: 08 3923 5804 – 08 3923 8704
  • Email: bv.bvnhietdoi@tphcm.gov.vn
Chi phí khám bệnh là 20.000 đồng, dịch vụ 100.000 đồng, phí làm xét nghiệm tìm con sán chó là 120.000. Thời gian trả kết quả xét nghiệm: nếu lấy mẫu buổi sáng thì chiều có, lấy mẫu buổi chiều thì trả kết quả vào ngày hôm sau.
Xét nghiệm sán chó ở bệnh viện nào

5.2.Xét nghiệm sán chó ở bệnh viện nào tại  Hà Nội?

5.2.1.Bệnh viện Đại học Y Hà Nội
  • Địa chỉ: 1 Tôn Thất Tùng, Trung Tự, Đống Đa, Hà Nội
  • Điện thoại: 024 3574 7788
  • Giờ làm việc: Thứ Hai – Thứ Sáu: 06:30 – 12:00, 13:30 – 16:30; Thứ Bảy: 06:30 – 12:00
Là bệnh viện Đa khoa với đội ngũ thầy thuốc là các Giáo sư, Phó Giáo sư, Tiến sĩ, Thạc sĩ, Bác sĩ … có trình độ và tay nghề cao, đảm nhận công tác khám, điều trị bệnh và tư vấn sức khỏe các chuyên khoa khác nhau, Bệnh viện Đại học Y luôn luôn hoàn thành tốt các nhiệm vụ, có thái độ tiếp đón ân cần, thân thiện, nhẹ nhàng, phục vụ tốt các bệnh nhân trong mọi hoàn cảnh.
Đến khám và xét nghiệm ký sinh trùng tại Bệnh viện, bệnh nhân sẽ được hưởng đầy đủ các chế độn BHYT và chăm sóc tốt nhất.
5.2.2.Viện Sốt Rét và Ký sinh trùng Trung ương
  • Địa chỉ: Số 35 Trung Văn – Phường Trung Văn – Quận Nam Từ Liêm – Hà Nội
  • Điện thoại: 024 3854 4326
Khoa khám và điều trị bệnh được thành lập theo mô hình khép kín, bao gồm cả khám bệnh ngoại trú, nội trú, tham gia giám sát chất lượng chẩn đoán và điều trị sốt rét tuyến dưới trên phạm vi toàn quốc, nghiên cứu, giám sát giun sán kháng các thuốc điều trị; nghiên cứu khoa học về phát hiện chẩn đoán và điều trị bệnh sốt rét và các bệnh ký sinh trùng, tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho CBVC của Viện xét nghiệm sinh hoá, huyết học.
Ngoài ra, Viện còn đầu tư với những trang thiết bị y tế hiện đại, và đội ngũ các thầy thuốc giỏi, các Giáo sư, Phó Giáo sư, Tiến sĩ ,các chuyên gia đầu ngành giàu kinh nghiệm. Đã và đang công tác tại Viện Sốt rét – Ký sinh trùng – Côn trùng Trung ương trực tiếp tham gia khám và điều trị bệnh hàng ngày. Khoa khám bệnh chuyên ngành có đủ khả năng cung cấp các dịch vụ khám và điều trị bệnh với chất lượng cao, chăm sóc toàn diện.
5.2.3.Bệnh viện Đặng Văn Ngữ
Trực thuộc Viện Sốt rét-Ký sinh trùng-Côn trùng Trung ương - Bộ Y tế là Bệnh viện chuyên khoa đầu ngành chuyên khám, xét nghiệm và điều trị các bệnh lý gây ra bởi ký sinh trùng như: gày sút cân, thiếu máu, dị ứng, mẩn ngứa, đau bụng, rối loạn tiêu hóa, đau đầu, các thương tổn não và nội tạng, sốt rét...
  • Địa chỉ: Số 245 Lương Thế Vinh, Trung Văn, Nam Từ Liêm, Hà Nội.
  • Điện thoại: (024) 3854 3857 / 0396 399 522
  • Email: benhviendvn@gmail.com
  • Website: bvdangvanngu.com

6.Kết luận

Để tăng cường sức khỏe và phòng ngừa bệnh sán chó, bạn nên thường xuyên kiểm tra sức khỏe và xét nghiệm sán chó theo khuyến cáo của bác sĩ hoặc nhà cung cấp dịch vụ y tế.
 
Comments
Hiện tại không có lời bình nào!
  Đăng lời bình

Trong phần này bạn có thể đăng lời bình





Gửi lời bình   Huỷ Bỏ

TIN BÀI KHÁC
Thư mời tham gia báo giá cung cấp vật tư phục vụ hoạt động xét nghiệm 19/04/2024
Thư mời tham gia báo giá cung cấp dịch vụ bảo trì, hiệu chuẩn 08/04/2024
Thư mời tham gia báo giá cung cấp dịch vụ sửa chữa pipet 8 kênh phục vụ hoạt động xét nghiệm cho Bệnh viện Đặng Văn Ngữ 04/04/2024
Thư mời tham gia báo giá cung cấp hàng hóa cho Bệnh viện Đặng Văn Ngữ 15/03/2024
Thư mời tham gia báo giá cung cấp hàng hóa cho Bệnh viện Đặng Văn Ngữ 28/02/2024
Thư mời tham gia báo giá cung cấp hàng hóa cho Bệnh viện Đặng Văn Ngữ 21/02/2024
Thư mời tham gia báo giá cung cấp vật tư phục vụ hoạt động xét nghiệm cho Bệnh viện Đặng Văn Ngữ 21/02/2024
Thư mời tham gia báo giá cung cấp hóa chất sử dụng cho máy sinh hóa AU680 của Bệnh viện Đặng Văn Ngữ 21/02/2024
Thư mời tham gia báo giá cung cấp vật tư phục vụ hoạt động xét nghiệm cho Bệnh viện Đặng Văn Ngữ 21/02/2024
Thư mời tham gia báo giá cung cấp nước uống cho Bệnh viện Đặng Văn Ngữ 24/01/2024
   BỆNH KÝ SINH TRÙNG
   LIÊN HỆ CHÚNG TÔI
Email
Tên
Số điện thoại
Tin nhắn
Gửi thông tin

 
   LƯỢT TRUY CẬP
Visits Lượt truy cập:
Các khách hàng Ngày hôm nay: 258
Số thành viên Ngày hôm qua: 869
Tổng Tổng: 303383
VIỆN SỐT RÉT - KÝ SINH TRÙNG - CÔN TRÙNG TRUNG ƯƠNG
BỆNH VIỆN ĐẶNG VĂN NGỮ
 Số 245 Lương Thế Vinh, Trung Văn, Nam Từ Liêm, Hà Nội.
(024) 3854 3857 0396 399 522
benhviendvn@gmail.com  bvdangvanngu.com

VIỆN SỐT RÉT - KÝ SINH TRÙNG -
CÔN TRÙNG TRUNG ƯƠNG
BỆNH VIỆN ĐẶNG VĂN NGỮ
 Số 245 Lương Thế Vinh,
Trung Văn, Nam Từ Liêm, Hà Nội.
 024.3854.3857
0396.399.522
benhviendvn@gmail.com
 bvdangvanngu.com

29 Tháng Tư 2024    Đăng Ký   Đăng Nhập 
Copyright by bvdangvanngu | Thỏa Thuận Dịch Vụ | Bảo Vệ Thông Tin